Brand Guidelines

Brand Guideline hay còn được gọi là bộ quy chuẩn thương hiệu. Đây là hệ thống các dấu hiệu, hình tượng , thông tin liên quan đến thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn. Nhờ Brand Guideline, doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong vấn đề xây dựng, phát triển và củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Brand Guideline là bản sắc thương hiệu, ở đó tập hợp tất cả các thông tin liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu từ màu sắc logo, slogan, namecard, hình ảnh thông điệp trên bao bì sản phẩm và quảng cáo
Bộ quy chuẩn thương hiệu được ví như kim chỉ nam định hướng, đưa ra những thông tin chi tiết, cụ thể về sự hữu hình của một bộ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, thông qua những lưu ý về màu sắc, hình dáng font chữ, tỷ lệ giữa các thành tế tạo nên bộ nhận diện thương hiệu,... Brand Guidelines giúp các bộ phận trong một công ty dễ dàng hiểu được ý đồ của nhau và ý tưởng phát triển thương hiệu được thống nhất, xuyên suốt.
Trong khoảng thời gian là sinh viên, tôi đã có cơ hội học môn Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và đồ án kết thúc môn của mình là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Board Game. Nhận thấy có một thực trạng là giới trẻ hiện nay (cuối thế hệ Y, đầu thế hệ Z) bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những trò chơi điện tử trên máy tính, điện thoại. Hay dù hẹn nhau gặp mặt ở các địa điểm như quán cafe, trà sữa nhưng những đối tượng này thường "mạnh ai một điện thoại" mà thiếu đi sự tương tác với nhau. Thường tồn tại một câu hỏi "hôm nay mình đi đâu chơi vậy tụi?" của nhóm đối tượng này. Hiểu được vấn đề trên và bắt được tâm lí ưa chuộng các loại hình giải trí mới hiện nay - Boardgame, SOG (Space of Game) ra đời. Đây là thương hiệu mang đến một không gian trải nghiệm Boardgame cho các nhóm bạn trẻ đồng thời đáp ứng tầng thứ 3 của tháp nhu cầu Maslow là được tham gia một cộng đồng của những tín đồ Boardgame. 
Bộ Brand Guideline này thể hiện ý nghãi nhân văn của thương hiệu, của hình ảnh nhận diện thương hiệu đặc trưng như logo, icon, đường nét hay hình ảnh nhận diện đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ. Màu sắc nhận diện thương hiệu, sử dụng font chữ, khoảng cách, kích thước và vị trí của các yếu tố đồ họa trong hệ thống nhận diện thương hiệu, bộ quy tắc chung về sử dụng các phương tiện quảng cáo và truyền thông thương hiệu.
Nội dung chi tiết của đồ án bao gồm các phần:
-  Phân tích ý tưởng khởi nghiệp
- Định vị hình ảnh thương hiệu
- Bản vẽ mô phỏng hình ảnh thương hiệu
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu
- Quy trình hướng dẫn sử dụng
- Ứng dụng truyền thông
Link đồ án: Tại đây
May mắn kết thúc môn, đồ án thương hiệu SOG trở thành một trong 3 đồ án xuất sắc nhất lớp

No comments:

Post a Comment