Logo là một trong dấu hiệu quan trọng nhận biết thương hiệu dưới dạng hình ảnh. Logo giúp truyền tải những giá trị cốt lõi thương hiệu nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người khác. Dưới góc độ thiết kế đồ họa: logo là sản phẩm trí tuệ của nghệ thuật thiết kế đồ họa, nó là một tín hiệu thị giác dùng để mô phỏng ấn tượng một cách đơn giản, tinh túy thông tin về thương hiệu.
Là một sinh viên ngành quản trị thương hiệu, tôi hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp và nhân hiệu đối với mỗi cá nhân. Logo là một trong yếu tố khá quan trọng xây dựng nên hình ảnh, thương hiệu của mỗi các nhân. Đó cũng là lí do chính thôi thúc bản thân tự thiết kế cho mình một logo cá nhân.
Logo cá nhân lấy ý tưởng từ hình lục giác đều, tượng hình của tổ ong sáp. Khi nhắc đến đức tính siêng năng của các loài động vật thì người ta dễ dàng nghĩ ngay đến loài ong. Tuy nhiên, ong không chỉ siêng năng mà chúng còn là một loài động vật siêng năng một cách thông minh, điều này được thể hiện qua những tảng ong chứa đầy mật ngọt của chúng. Như chúng ta biết, tảng ong được cấu thành từ các hình khối lục giác xếp đều nhau. Tuy nhiên, tại sao lại là lục giác? Đây là một vấn đề hình học đơn giản. Nếu bạn muốn xếp các ô giông y hệt nhau về hình dáng và kích thước sao cho chúng tạo thành một mặt phẳng, sẽ chỉ có ba loại hình đều thỏa mãn được điều kiện này: tam giác đều, hình vuông và lục giác đều. Trong các hình này, lục giác đều có tổng độ dài các cạnh bé nhất. Vậy nên, có lẽ cũng vì lí do đó mà những con ong sẽ chọn lục giác đều làm tổ vì việc làm sáp đã rất tốn sức rồi và chúng muốn tốn thêm càng ít năng lượng càng tốt.
Bên trong khối lục giác đều là hoạt tiết cách điệu cho 2 chữ K và N, là 2 chữ cái đầu của Kha Nguyễn.
Logo sử dụng lỗi thiết kế Negative Space. Thiết kế chữ K được cấu thành từ những nét cắt khoét thủng. Khi sử dụng Logo này cho các ấn phẩm truyền thông, thiết kế thì chữ K sẽ linh hoạt theo nền của ấn phẩm và chữ N vẫn giữ nguyên màu trắng. Điều này có nghĩa là trong bản thân luôn tồn tại 2 phần chính, đó là một phần bất biến, không thể thay đổi (gia đình, quan điểm sống, tính cách) - họ Nguyễn và phần còn lại là những yếu tố linh hoạt thay đổi theo hoàn cảnh (cảm xúc, giao tiếp, thái độ) cho phù hợp - tên Kha.
Logo sử dụng lỗi thiết kế Negative Space. Thiết kế chữ K được cấu thành từ những nét cắt khoét thủng. Khi sử dụng Logo này cho các ấn phẩm truyền thông, thiết kế thì chữ K sẽ linh hoạt theo nền của ấn phẩm và chữ N vẫn giữ nguyên màu trắng. Điều này có nghĩa là trong bản thân luôn tồn tại 2 phần chính, đó là một phần bất biến, không thể thay đổi (gia đình, quan điểm sống, tính cách) - họ Nguyễn và phần còn lại là những yếu tố linh hoạt thay đổi theo hoàn cảnh (cảm xúc, giao tiếp, thái độ) cho phù hợp - tên Kha.
No comments:
Post a Comment