Một doanh nghiệp muốn đạt được doanh số bán hàng cao cần phải có sự phối hợp giữa bộ phận bán hàng và Marketing. Ta có thể nhận thấy một ví dụ bởi danh sách khách hàng tiềm năng - được coi là sản phẩm của bộ phận Marketing nếu có chất lượng cao sẽ hỗ trợ tốt và tiết kiệm thời gian cho bộ phận bán hàng, ngược lại khi bộ phận bán hàng khai thác tốt danh sách này, sẽ tăng hiệu quả cho một chiến dịch marketing. Và trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, hai bộ phần này thường phối hợp tốt với nhau nhằm tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh.
Hiểu được tầm quan trọng của 2 bộ phận này, bản thân là một sinh viên marketing, tôi cảm nhận mình cần có những trải nghiệm trong hoạt động bán hàng dù ít hay nhiều. Đó cũng là vào năm 2016, tôi hỗ trợ người thân mở một cửa hàng nhập những sản phẩm chăm sóc cá nhân, dược phẩm, thực phẩm chính hãng từ các đại siêu thị ở Mỹ như Costco, Walmart về bán tại Việt Nam. Trong thời gian này tội đã tập kĩ năng chạy quảng cáo, viết bài, chỉnh sửa hình ảnh, quản lí fanpage, chăm sóc khách hàng. Từ đó DomyMama ra đời. (Fanpage: Link )
Hiểu được tầm quan trọng của 2 bộ phận này, bản thân là một sinh viên marketing, tôi cảm nhận mình cần có những trải nghiệm trong hoạt động bán hàng dù ít hay nhiều. Đó cũng là vào năm 2016, tôi hỗ trợ người thân mở một cửa hàng nhập những sản phẩm chăm sóc cá nhân, dược phẩm, thực phẩm chính hãng từ các đại siêu thị ở Mỹ như Costco, Walmart về bán tại Việt Nam. Trong thời gian này tội đã tập kĩ năng chạy quảng cáo, viết bài, chỉnh sửa hình ảnh, quản lí fanpage, chăm sóc khách hàng. Từ đó DomyMama ra đời. (Fanpage: Link )
Sau đó đến năm 2017, sau khi hoạt động bán hàng của DomyMama ổn định, tôi quyết định tham gia sâu hơn vào hoạt động bán hàng bằng việc trở thành nhân viên của công ty tài chính Prudential Finance trong vị trí chăm sóc khách hàng.
No comments:
Post a Comment